Vì sao phụ nữ khó giảm cân?

Tháng Tám 26, 2006 at 1:38 sáng

Vấn đề giảm cân luôn là một thách thức lớn đối với phụ nữ. Nhiều người than rằng họ ăn uống đúng mức, tập luyện đều đặn nhưng số đo vẫn cứ tăng. Vậy nguyên nhân do đâu?

1 Ảnh hưởng của hooc-môn:

Cơ thể nữ giới cần 12% chất béo phục vụ cho cơ quan sinh sản hoạt động, nam giới thì chỉ cần 4%. Trong khi đó, kích tố sinh dục testosterone (loại hooc-mon thúc đẩy sự phát triển cơ bắp và giúp đốt cháy nhanh chất béo) lại có nhiều hơn ở nam giới.

2.Ảnh hưởng của số đo

Theo nghiên cứu, những người có thể tạng nhỏ, thấp thì năng lượng được đốt cháy nhiều hơn người có thân hình cao lớn, bởi trong quá trình vận động, bước chuyển của người cao lớn thường nhanh và mạnh hơn.

3.Chu kỳ kinh nguyệt

Cứ đến những ngày này, dường như chi em phụ nữ thường ăn nhiều thức ăn giàu muối, chất béo và đường hơn. Quá trình tập luyện của họ cũng bị gián đoạn.

4. Thách thức thai kỳ

Tâm lý bà mẹ nào cũng muốn nạp nhiều năng lượng để con mình sau khi ra đời thật khoẻ mạnh. Những ngày thai nghén mệt mỏi, cơ thể nặng nề, họ sợ sự luyện tập sẽ ảnh hưởng xấu đến thai nhi nên không quan tâm đến.Vài nghiên cứu cho biết việc cho con bú sẽ giúp giảm cân.Quá trình tiết sữa sẽ làm mất khoảng 500Kcalo/ ngày.

5. Giai đoạn tiền mãn kinh

Đến tuổi mãn kinh, số chị em phát tướng tăng lên rất nhanh. Nguyên nhân là do một số hóc tố nữ thay đổi, các mô nạc bị mất đi, thay vào là các mô mỡ. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là ổ bụng, đùi, bắp tay.Thông thường phụ nữ trưởng thành trung bình mỗi năm mất khoảng 0,2- 0,3 mô nạc, càng lờn tuổi con số này càng tăng, đến tuổi mãn kinh con số này tăng lên gấp hai lần.

6. Chứng loãng xương

Theo một nghiên cứu mới nhất, 1/2 phụ nữ ở độ tuổi 50 thường mắc phải chứng loãng xương. Nguyên nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách sống, chế độ ăn uống thiếu hợp lý khi còn trẻ, không cung cấp đủ canxi, đặc biệt sự mãn kinh cũng ảnh hưởng không nhỏ. Ở độ tuổi này, xương dễ bị giòn, việc tập luyện cũng khó khăn hơn.Chìa khoá giúp bạn trong giai đoạn này là tập luyện trong 3 tuần / lần, giảm ít nhất 100 calories trong các bữa ăn hàng ngày, tốt nhất nên duy trì bài tập đi hoặc chạy bộ.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Advertisements

Entry filed under: Giảm cân, Sức Khỏe.

16 bí quyết để giảm cân Dùng vitamin trong một số bệnh cơ xương khớp


Bài đã đăng


%d bloggers like this: